Heilsukorn

Ellefu ráð til að efla ónæmisvarnir og draga úr streitu

Hugsaðu vel um hvað það er sem hefur áhrif á þína heilsu og prufaðu þig áfram um hvað passar best fyrir þig til að upplifa vellíðan :-)

1. Hafa svefnherbergið friðhelgan stað og fara snemma í rúmið til að tryggja nægjanlegan svefn á hverri nóttu (ráðlagt að fullorðnir sofi í 7-8 tíma).

2. Forðast að koma sér í aðstæður sem hafa streituvaldandi áhrif. Læra að segja NEI ef álag er orðið mikið. Nota djúpöndun og slökun sem viðbrögð við vaxandi streitu áður en streitueinkenni magnast.

Nægur svefn er mikilvægur

Það er öllum nauðsynlegt að ná góðum nætursvefni til að gefa líkamanum tækifæri til að nærast og ná djúpri endurnýjun sem er ein aðal undirstaðan fyrir andlega og líkamlega vellíðan. Rannsóknir sýna að ólíkt hugmyndum almennings virðist aðaltilgangur svefns ekki endilega vera að hvíla líkamann því hann hvílist með því að slaka á, eða leggjast upp í sófa án þess að sofna. Heldur hallast vísindin fremur að því að tilgangurinn sé aðallega þörf til að endurnæra huga og heila og styrkja ónæmis- og taugakerfið. Jafnframt fær heilinn bæði hvíld og tækifæri til að vinna úr tilfinningum og hugsunum.

Næring miðuð við þörf

Orkuþörf minnkar töluvert með aldrinum eða um allt að 30% þegar efri fullorðinsárum er náð. Ástæðan er aðallega vöðvarýrnun og minni hreyfing. Þörf fyrir vítamín, steinefni, prótein og trefjaefni minnkar hins vegar ekki að sama skapi. Fæða eldra fólks þarf því að vera næringarrík eigi hún að rúma öll nauðsynleg næringarefni í minni fæðuskömmtum. Ef orkuinntakan er ekki næg getur það leitt til langvarandi þreytu, þunglyndis og skerts ónæmis.

Hér eru nokkur atriði sem vert er að hafa í huga:

Fjögur ráð fyrir fína fætur

Það getur komið fyrir hvern sem er að fá þurra fætur og sprungur í hæla. Það getur borgaðs sig að gefa fótunum gaum, fara í fótabað reglulega og jafnvel dekra smá við fæturna með snyrtingu og nuddi. Margir eru berfættir yfir sumarið og sumir lenda í að fá slæman fótaþurrk og sprungur sem jafnvel blæðir úr.  Það eru til ýmsar vörur á markaðnum til að bera á þurra fætur. En ef þú vilt gefa fótum þínum smá tíma koma hér nokkur einföld ráð sem gætu virkað fyrir þig.

Áskorun um að ganga í skólann

Venjumyndun er sterkt afl og þar sem fyrstu dagar skólaársins eru framundan er gott að hafa fjölskyldufund og ræða öruggustu gönguleiðir og af hverju það að ganga er svo nauðsynlegt.

Sýnt hefur verið fram á að morgungangan bætir líðan og námsárangur, dagleg hreyfing er styrkjandi, auk þess hefur það hefur jákvæð samfélagsleg áhrif og dregur úr umferðaröngþveiti við skólana.  Mælt er með að fullorðinn einstaklingur gangi með barninu fyrstu dagana til að auka öryggi.

Heilsuáskorun-Taka ábyrgð á heilsunni

Hvernig er innistæðan á þinni heilsubankabók?  Það sem þú gerir í dag til að rækta heilsuna skilar sér til lengri tíma, þetta er þín ábyrgð og þitt val!

Hvenær er rétti tíminn til að gera eitthvað í málunum? Tímasetningin er einnig þitt val, eins og hvað þú vilt gera í málunum.

Heilsuáskorun-auka HREYFINGU

Hvaða áskorun : Ganga 60 kílómetra þennan mánuð
 

Heilsuáskorun-Drekka vatn

Hvað þarf að gera fyrir heilsuna: Mælt er með að drekka 6-8 glös af vatni á dag (a.m.k. 1,4 lítra), fer eftir þörf; hita, áreynslu og umhverfisþáttum

Hvers vegna: Vatn er um tveir þriðju hlutar af líkamsþyngd þinni, talið er að 2% vatnsskortur í líkama geti kostað minnistruflun, hamlað rökhugsun og gert þig úrvinda af þreytu. Vatn er ómissandi hluti af lífi þínu og er nauðsynlegt til að líkaminn starfi eðlilega.
 

Hvernig nýtist vatnið;

Pages

Heilsuheilræði ehf.

Ásakór 3, #503
203 Kópavogur
Sími: 775 6677
heil@heil.is

Heilsufréttir

Vertu áskrifandi að nýjustu heilsufréttum frá okkur og fáðu hvatningu um heilsueflingu senda til þín án kostnaðar.

Skrá mig!